Applies to:
iThesis :
2017 |
Description:
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการส่งวิทยานิพนธ์ในกระบวนการต่างๆ เช่น
- โครงร่างวิทยานิพนธ์ (Proposal)
- วิทยานิพนธ์ฉบับร่าง (Draft thesis)
- วิทยานิพนธ์ฉบับสมบูรณ์ (Complete thesis)
แต่เมื่อเข้าใช้งานที่เมนู Revision & Approval กลับพบว่าไม่สามารถเลือกไฟล์เวอร์ชันใดส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาพิจารณาได้ ดังที่แสดงในภาพ
ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น นั่นหมายถึงผู้ใช้งานได้แก้ไขข้อมูลบางอย่างในเมนู Electronic Form ที่อาจเป็นข้อมูลในเมนู Topic (หัวข้อวิทยานิพนธ์), Committee & Examiner (รายชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา/กรรมการสอบ), Abstract (บทคัดย่อ), Acknowledgement (กิตติกรรมประกาศ)หรือ Biography (ประวัติผู้เขียน) เมนูใดเมนูหนึ่ง
ซึ่งทุกครั้งหลังการแก้ไขข้อมูลในแต่ละเมนูในข้างต้น เมื่อผู้ใช้งานคลิกที่ปุ่ม Save เพื่อบันทึกข้อมูล จะมีกล่องข้อความแจ้งขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานยืนยันการบันทึกข้อมูล ดังภาพทางด้านล่าง
ดังนั้น ผู้ใช้งานจะต้อง Re-generate template เพื่ออัพเดตข้อมูลใหม่ที่กรอกลงในเว็บพอร์ทัล ลงในเทมเพลตใหม่อีกครั้งผ่าน Add-In ซึ่งเมื่อล็อกอินเข้าใช้งานที่ Add-In แล้ว จะสังเกตเห็นว่าที่ปุ่มคำสั่ง Generate Template จะปรากฏสัญลักษณ์ “เครื่องหมายตกใจ” เป็นการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบว่ามีการแก้ไขข้อมูลในเมนู Electronic Form
ดังที่อธิบายในหัวข้อ การ Re-generate template หลังมีการแก้ไขข้อมูลในเมนู Electronics Form
**หมายเหตุ**
กรณีที่ไม่ได้แก้ไขข้อมูลใดๆ ในฟอร์มของเมนู Electronic form |
Tiny URL for this post: