Approval Status

Applies to:

iThesis

Description:

Approval Status  ใช้สำหรับแสดงสถานะการอนุมัติโครงร่างวิทยานิพนธ์ที่ปรากฏบนเมนู Electronic Form  ซึ่งสถานะดังกล่าวเป็นการแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบว่าโครงร่างวิทยานิพนธ์, วิทยานิพนธ์ฉบับร่าง หรือวิทยานิพนธ์ฉบับสมบูรณ์ที่ผู้ใช้งานส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาหรือเจ้าหน้าที่ฯ (ในบางขั้นตอนมีเจ้าหน้าที่จะต้องทำการอนุมัติด้วย) ว่าได้รับการพิจารณาอนุมัติแล้วหรือไม่ และผลการอนุมัติเป็นอย่างไร โดยรายละเอียดการแสดงสถานะสามารถอธิบายได้ดังนี้

  1. แรกเข้าใช้งานบนเว็บพอร์ทัล ที่สถานะดังกล่าวจะแสดงสถานะเป็น None ทั้งในส่วนของ Advisor (อาจารย์ที่ปรึกษา) และ Officer (เจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัย/เจ้าหน้าที่บัณฑิตศึกษา/เจ้าหน้าที่คณะ) กล่าวคือ ยังไม่มีการขออนุมัติโครงร่างวิทยานิพนธ์ไปยังอาจารย์ที่ปรึกษา หรือเจ้าหน้าที่ฯapproval1
  2. ภายหลังผู้ใช้งานเลือกเวอร์ชันส่งเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ให้อาจารย์ที่ปรึกษาอนุมัติที่สถานะของ Advisor (อาจารย์ที่ปรึกษา) จะเปลียนเป็น Pending แสดงพื้นหลังเป็นสีเหลือง/ส้มอ่อน ดังภาพ
    approval2
  3. หลังอาจารย์ที่ปรึกษา ทำการอนุมัติโครงร่างวิทยานิพนธ์
    • กรณีอนุมัติให้ “ผ่านapproval3– อาจารย์ที่ปรึกษาอนุมัติให้ “ผ่าน”  จะมีอีเมลแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีอำนาจ/หน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัย ในการบันทึกข้อมูลผลการอนุมัติของกรรมการสอบโครงร่างเข้าสู่ระบบฯ
    • กรณีอนุมัติให้ “ไม่ผ่านapproval4– หากอาจารย์ที่ปรึกษาอนุมัติให้ “ไม่ผ่าน”  ให้ผู้ใช้งานแก้ไขตามคำแนะนำหรือข้อเสนอแนะตามที่อาจารย์ที่ปรึกษาแจ้งในเมนู Revision & Approval
      **หากมีการแก้ไขข้อมูลในเว็บพอร์ทัล ผู้ใช้งานต้อง Re-generate template เพื่ออัพเดทข้อมูลดังกล่าวลงสู่เทมเพลต**
      และเมื่อแก้ไขเรียบร้อยแล้ว จึงเลือกส่งเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ให้อาจารย์ที่ปรึกษาอนุมัติใหม่อีกครั้ง
  4. ภายหลังอาจารย์ที่ปรึกษาพิจารณาให้เป็นผ่านแล้ว จะมีอีเมลส่งมาที่เจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัยบันทึกผลการอนุมัติที่ได้จากทางบัณฑิตวิทยาลัยอีกครั้ง
    • กรณีที่คณะกรรมการฯ เห็นสมควรให้โครงร่างวิทยานิพนธ์ “ผ่”  สถานะจะแสดงผลเป็นไปดังภาพapproval status1
    • กรณีที่คณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว เห็นสมควรให้ “ไม่ผ่าน” หรือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลจาก Hard copy กรณีมีการขอแก้ไขชื่อวิทยานิพนธ์ เปลี่ยนแปลรายชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา หรือกรรมการ หากข้อมูลไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่สามารถเลือกอนุมัติ ไม่ผ่าน เพื่อให้ผู้ใช้งานแก้ไขให้ถูกต้อง และสถานะจะแสดงผลเป็นดังภาพ และนักศึกษาสามารถส่งโครงร่างวิทยานิพนธ์ใหม่ได้officer_disapprove
  5. ผู้ใช้งานสามารถคลิกที่ Approval history เพื่อดูประวัติการอนุมัติโครงร่างวิทยานิพนธ์ได้ ระบบจะแสดงผลการอนุมัติเป็น Approved หรือ Disapprove และแจ้งผู้ที่ทำการอนุมัติเป็น Advisor  หรือ Officer และแสดงวัน-เวลาที่ได้รับการอนุมัติ
    km47
  6. หากต้องการปิดการแสดงผลของเครื่องมือ Approval history ให้คลิกที่เครื่องหมายดังหมายเลข 1km48

 

หมายเหตุ: 

การแสดงผลของสถานะการอนุมัติ เว็บพอร์ทัลจะแสดงผลการอนุมัติทั้ง 3 ขั้นตอนหลักๆ ในการอนุมัติ ได้แก่

  • Proposal version
    proposal sta
  • Draft versiondraft sta
  • Complete versioncomplete sta

Tiny URL for this post:
 

Related Articles