(Admin) การ Sync ข้อมูล หลังจากเพิ่มข้อมูลในฐานข้อมูล

โดยปกติเมื่อทำการเพิ่มข้อมูลรายชื่อผู้ใช้ระบบ ไม่ว่าจะเป็น นิสิตนักศึกษา, อาจารย์ และ เจ้าหน้าที่ ในระบบฐานข้อมูล(Database) เรียบร้อยแล้ว จำเป็นต้องทำการ Sync ข้อมูลที่ทำการเพิ่มไป ให้มีความสอดคล้องกัน ทั้งในส่วนของฐานข้อมูล CDS และฐานข้อมูล iThesis โดยการ Sync ข้อมูลดังกล่าวนั้น ทำผ่านเมนู IMPORT & SYNC DATA

วิธีการดำเนินการ

  1. login ใน role ผู้ดูแลระบบ (admin) และเข้าสู่เมนู IMPORT & SYNC DATA
  2. เข้าสู่เมนูย่อย Database Stnchronizationsync1
  3. ข้อมูลที่ปรากฎจะประกอบไปด้วย
      • Sync list – รายการที่จะทำการ sync
      • CDS – จำนวนรายการใน list ของฝั่งฐานข้อมูล CDS โดยจะเป็นรายการที่ผู้ดูแลระบบเพิ่มจากฐานข้อมูล
      • iThesis – จำนวนรายการใน list ของฝั่งฐานข้อมูล iThesis

    sync2

  4. โดยให้สังเกตเลขในส่วนของ iThesis ในส่วนที่ทำการเพิ่มไป(เช่น เพิ่มรายชื่ออาจารย์ในฐานข้อมูล ให้ดูจำนวนรายการในส่วนของ Advisor ) ว่ามีจำนวนเท่าไรsync3
  5. เลือก Sync list ที่ต้องการ Sync ข้อมูล โดยการติ๊กเครื่องหมายถูกในช่องสี่เหลี่ยม
  6. กดปุ่ม Sync now เพื่อทำการ sync ข้อมูลsync7

วิธีการตรวจสอบว่าข้อมูลได้ถูก Sync เรียบร้อยแล้วหรือไม่

  1. กดที่ปุ่ม View data
    sync5
  2. หลังจากนั้นจะปรากฎตารางแสดงข้อมูลจำนวน 2 ตาราง ตารางแรก แสดงข้อมูลที่อยู่ในฐานข้อมูล CDS และตารางที่สอง จะแสดงข้อมูลที่อยู่ในฐานข้อมูล iThesis
    ซึ่งจะเห็นได้ว่ารายการที่ถูกเพิ่มในระบบฐานข้อมูลจะอยู่ในช่อง CSD เมื่อ Sync ข้อมูลแล้ว รายการดังกล่าวจึงจะถูกเพิ่มไปยังช่อง iThesis
    sync6
  3. จำนวนรายการในช่อง iThesis จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามจำนวนรายการที่ถูกเพิ่มเข้าไป ในส่วนนี้ให้ตรวจสอบรายการจำนวนที่เพิ่ม ว่าจำนวนเท่ากันกับที่เพิ่มไปยังฐานข้อมูลหรือไม่

 

Tiny URL for this post:
 

Related Articles