การใช้งานเมนูย่อย Cleanup Revision ในบทบาทผู้ดูแลระบบ (Admin)

 

เมนู Cleanup Revision

เมนู Clean up Revision เป็นเมนูย่อยที่อยู่ภายใต้เมนู SOP & MAINTENANCE  ใช้สำหรับลบข้อมูลไฟล์วิทยานิพนธ์ทุกเวอร์ชั่นที่ไม่ได้รับผลพิจารณาอนุมัติของนิสิตนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาแล้ว เพื่อช่วยให้สถาบันการศึกษาลดพื้นที่การใช้งานของระบบ และเนื่องจากเมนู Cleanup Revision นี้เป็นการลบข้อมูลออกจากระบบ จึงไม่สามารถทำการกู้คืนข้อมูลที่ถูกลบไปแล้วได้ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบต้องการเก็บข้อมูลของนิสิตนักศึกษาไว้ ก่อนลบออกจากระบบ ต้องเข้าไปสำรองข้อมูลที่เมนู Backup Revision ก่อน 

cleanup2

ซึ่งในเมนูนี้จะประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่

cleanup3

  1. ส่วนของการเลือกปีการศึกษา (Select academic year)
  2. ปุ่ม Check
  3. ปุ่ม Cleanup
  4. ปุ่ม View log
วิธีดำเนินการ

cleanup5

  1. กดที่กล่อง Select All และเลือกปีการศึกษาที่ต้องการตรวจสอบข้อมูล
  2. จากนั้นกดที่ปุ่ม check จะปรากฎข้อมูลนิสิตนักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว ซึ่งเป็นรายชื่อที่สามารถลบข้อมูลไฟล์วิทยานิพนธ์ออกได้ โดยข้อมูลที่แสดงจะเป็น Student ID (รหัสนิสิตนักศึกษา)cleanup6
  3. กดที่ปุ่ม Cleanup เพื่อลบข้อมูล
  4. กดที่ View log เพื่อดูประวัติการลบข้อมูลcleanup8
    ซึ่งจะแสดง Cleanup logs ประกอบไปด้วยข้อมูลดังนี้

    1. Student ID – รหัสนิสิตนักศึกษา
    2. Description – แสดงสถานะการลบข้อมูล
    3. Date – time – ประวัติการลบข้อมูล แสดงข้อมูลวัน และเวลาที่ทำการลบ

 

 

 

Tiny URL for this post:
 

Related Articles