การ prune ข้อมูลในระบบไอทีสิส

ภายหลังมหาวิทยาลัยมีการใช้งานระบบไอทีสิสไประยะหนึ่ง และผู้เรียนมีการใช้งานพื้นที่ในระบบและมีสถานะสำเร็จการศึกษาแล้ว (มีการ Scan Barcode แล้ว) แต่ระบบยังคงมีการจัดเก็บไฟล์เวอร์ชันของวิทยานิพนธ์ที่มีการบันทึกเข้าสู่ระบบและไม่มีความจำเป็น/ไม่มีความเกี่ยวข้องกับไฟล์ที่ใช้สำหรับกระบวนการ proposal, draft และ complete ซึ่งนำไปสู่ขั้นตอนการลบไฟล์ที่ไม่เกี่ยวข้อง (unused files)
ในส่วนนี้ระบบไอทีสิส มีกลไกในการลบไฟล์ที่ไม่ใช้งานออกจากระบบโดยดำเนินการดังต่อไปนี้
  1. จัดเตรียมข้อมูล view table ของผู้สำเร็จการศึกษา โดยมีโครงสร้างตามรูปGraduated Student table structure
  2. ติดต่อทีมงานเทคนิคของมหาวิทยาลัย (Vendor ผู้รับผิดชอบ) เพื่อให้ปรับค่า configurations ของระบบ iThesis และ CDS ให้สามารถ sync ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาดังกล่าว
  3. ทีมงานมหาวิทยาลัย ทำการ Sync ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา คลิกที่นี่
  4. ทีมงานมหาวิทยาลัย ไปที่เมนู Cleaup Revision ภายใต้เมนู SOP & Maintenance เพื่อลบข้อมูลส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานตาม link นี้ 
หมายเหตุ: การลบไฟล์ revision ที่ไม่ใช้งานจะไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ proposal, draft และ complete ซึ่งไฟล์ทั้ง 3 สถานะจะไม่สามารถลบได้ในปัจจุบัน

Tiny URL for this post:
 

Related Articles