ภายหลังมหาวิทยาลัยมีการใช้งานระบบไอทีสิสไประยะหนึ่ง และผู้เรียนมีการใช้งานพื้นที่ในระบบและมีสถานะสำเร็จการศึกษาแล้ว (มีการ Scan Barcode แล้ว) แต่ระบบยังคงมีการจัดเก็บไฟล์เวอร์ชันของวิทยานิพนธ์ที่มีการบันทึกเข้าสู่ระบบและไม่มีความจำเป็น/ไม่มีความเกี่ยวข้องกับไฟล์ที่ใช้สำหรับกระบวนการ proposal, draft และ complete ซึ่งนำไปสู่ขั้นตอนการลบไฟล์ที่ไม่เกี่ยวข้อง (unused files)
ในส่วนนี้ระบบไอทีสิส มีกลไกในการลบไฟล์ที่ไม่ใช้งานออกจากระบบโดยดำเนินการดังต่อไปนี้
- จัดเตรียมข้อมูล view table ของผู้สำเร็จการศึกษา โดยมีโครงสร้างตามรูป
- ติดต่อทีมงานเทคนิคของมหาวิทยาลัย (Vendor ผู้รับผิดชอบ) เพื่อให้ปรับค่า configurations ของระบบ iThesis และ CDS ให้สามารถ sync ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาดังกล่าว
- ทีมงานมหาวิทยาลัย ทำการ Sync ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา คลิกที่นี่
- ทีมงานมหาวิทยาลัย ไปที่เมนู Cleaup Revision ภายใต้เมนู SOP & Maintenance เพื่อลบข้อมูลส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานตาม link นี้
หมายเหตุ: การลบไฟล์ revision ที่ไม่ใช้งานจะไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ proposal, draft และ complete ซึ่งไฟล์ทั้ง 3 สถานะจะไม่สามารถลบได้ในปัจจุบัน
Tiny URL for this post: