Apply to:
iThesis 2016
iThesis 2017 |
Description:
ก่อนเปิดใช้งานระบบไอทีสิสเพื่ออบรมการใช้งาน (Training) หรือใช้งานระบบจริง (Go-Live)
เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบหรือ System Admin จะต้องทำการตั้งค่าระบบฯ ให้พร้อมสำหรับการใช้งานก่อน
ซึ่งมีลำดับการตั้งค่าในส่วนต่าง ๆ ดังนี้
Solution:
- นำเข้าข้อมูลหลัก ที่ทางสถาบันการศึกษาได้จัดเตรียมไว้ (Institute Master Database)
ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญในการใช้งานระบบไอทีสิส เช่น ข้อมูลอาจารย์ภายใน (Advisor),
ข้อมูลนิสิตนักศึกษา (Student) หรือข้อมูลเจ้าหน้าที่ (Staff) เป็นต้น
ที่เมนู Import & Sync data - กำหนดวันสุดท้ายของแต่ละภาคการศึกษา สำหรับส่งเล่มวิทยานิพนธ์ในแต่ละภาคการศึกษาที่เมนูย่อย Academic year ในเมนู System Settings หรือ Application Setting
- ปรับแก้เนื้อความของอีเมล (Template E-mail) ที่ใช้ส่งออกเพื่อแจ้งสถานะการทำงานต่าง ๆ
ให้กับนิสิตนักศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม และเจ้าหน้าที่บัณฑิตศึกษา
ที่เมนู Email & Content - กำหนดวิธีการล็อกอิน เข้าใช้งานในระบบ โดยกำหนดตามระบบพิสูจน์ตัวบุคคลของสถาบันการศึกษาที่มีการใช้ระบบ AD, LDAP หรือ Local account ที่เมนู Authentication Method
- เลือกเทมเพลตมาตรฐาน ที่สถาบันการศึกษาจะใช้งานเป็นเทมเพลตของเล่มวิทยานิพนธ์
ที่เมนู Type Setting - ปรับแต่ง template (ถ้ามี) ที่เมนู Template Management
- สร้างคลังความรู้เริ่มต้น ที่ Documents & Downloads เช่น การใส่คู่มือการใช้งาน ไฟล์นำเสนอการอบรม (Short manual) ลิ้งค์ไปยังวิดีโอสาธิตการใช้งาน เป็นต้น
- เพิ่มข้อมูลสังกัด ที่เมนู Manage Affiliation และอาจารย์ภายนอก
ที่เมนู List of Advisor/Examiner เพื่อรองรับการเลือกกรรมการสอบภายนอก - กำหนดสิทธิ์การใช้งาน ให้กับเจ้าหน้าที่บัณฑิตศึกษาในแต่ละคณะ และเจ้าหน้าที่หอสมุดที่เมนู Roles & Capabilities
- กำหนดเงื่อนไขการจบการศึกษา ของนิสิตนักศึกษา (ถ้ามีการเชื่อมต่อข้อมูลกับระบบไอทีสิส) ที่เมนู Condition settings
- เปิดใช้งาน Feature ใหม่ (iThesis 2017) ที่เมนู System Configuration
หากไม่แน่ใจในการตั้งค่าส่วนใด สามารถติดต่อสอบถามกับทีมที่ปรึกษาผู้ให้บริการติดตั้งและใช้งานระบบไอทีสิสได้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการใช้งานระบบ
Tiny URL for this post: