(Admin) ขั้นตอนการดำเนินการ เมื่อต้องการใช้โปรแกรม Turnitin ในระบบไอทีสิส

Turnitin เป็นเครื่องมืออีกทางเลือกหนึ่ง ที่ใช้ในการตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ ในรูปแบบของสิ่งพิมพ์ออนไลน์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

ในกรณีที่ทางมหาวิทยาลัยต้องการใช้โปรแกรม Turnitin ในระบบไอทีสิส (iThesis) มีวิธีการดำเนินการดังนี้

  1. ทางมหาวิทยาลัยต้องดำเนินการนำโปรแกรม Turnitin มาใช้ภายในมหาวิทยาลัยก่อน หลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยดำเนินการดังกล่าวเรียบร้อย สามารถดำเนินการต่อในขั้นตอนที่ 2.
  2. เข้าสู่ระบบใน role ของ Admin
  3. เข้าไปยังเมนู System Configuration
  4. กดปุ่ม Ctrl+f เพื่อเข้าสู่ช่องค้นหา กรอกคำว่า turnitin จะปรากฏข้อความที่ถูกไฮไลท์ในส่วนของการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับ Turnitin ดังภาพturnitin
  5. ติ๊กที่ช่อง On เพื่อทำการเปิดใช้งาน Turnitin ในระบบไอทีสิสทุกช่องที่เกี่ยวข้อง
  6. จากนั้นระบบจะปรากฎช่องสำหรับใส่ข้อมูลผลการตรวจสอบ Turnitin ที่หน้าเมนู REPORT DATA ในเมนูย่อย After Defense

Tiny URL for this post:
 

Related Articles